Để ghi dấu ấn của thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tất nhiên không thể thiếu được vai trò của những chiếu bảng biển hiệu. Tuy nhiên nên thiết kế và lắp đặt biển hiệu như thế nào thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Tầm quan trọng của biển hiệu cửa hàng
Biển hiệu được cho là ấn tượng đầu tiên khi khách hàng bước chân vào cửa hàng. Một chiếc biển hiệu đạt yêu cầu cần phải đảm bảo những yếu tố như có sự hợp lý về kích thước, hài hòa về màu sắc, diễn đạt thương hiệu. Biển hiệu không chỉ là bộ mặt của cửa hàng mà còn giúp khách hàng nhận ra cửa hàng của bạn giữa muôn vàn những cửa hàng khác.
Bộ mặt của cửa hàng
Biển hiệu cửa hàng cũng giống như bộ mặt của cửa hàng, mang linh hồn của cả cửa hàng, thương hiệu sản phẩm đó. Một chiếc biển hiệu thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu sẽ giúp người mua luôn ghi nhớ nhãn hàng đó và sẽ còn quay lại sau này
Giúp khách hàng nhận ra cửa hàng
Đi dọc trên những con phố, ta không thể đếm hết số lượng những cửa hàng khác nhau, kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ đa dạng với đủ kiểu chữ cùng sắc màu. Chính vì vậy một chiếc bảng hiệu độc đáo, bắt mắt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra cửa hàng của bạn giữa vô vàn những cửa hàng khác. Nhờ vậy mà khách hàng sẽ đến nhiều hơn và doanh thu của cửa hàng cũng có nhiều cơ hội tăng cao.
Mặc dù lắp biển hiệu là điều bất cứ cửa hàng nào cũng cần làm tuy nhiên lắp như thế nào cho đúng và nên tránh những điều gì thì không phải ai cũng biết.
Tránh sử dụng những loại biển hiệu có quá nhiều chi tiết, màu sắc
Như đã nói ở trên, biển hiệu giúp khách hàng nhận biết ra cửa hàng của bạn, chính vì vậy chúng ta nên lắp đặt một chiếc biển hiệu nổi bật nhất có thể. Nên tránh các loại biển hiệu quá rườm rà và nhiều chi tiết bởi nó sẽ khiến chiếc biển trở nên khó nhìn, rối mắt, người nhìn vì thế cũng sẽ bỏ qua mà không có ấn tượng gì nhiều.
Biển hiệu cửa hàng đạt yêu cầu nên là một chiếc biển chỉ nên có tối đa 3 dòng chữ trong đó tên thương hiệu được thiết kế nổi bật nhất có chiều cao và chiều rộng chiếm từ ⅓ đến ½ chiếc biển hiệu. Ngoài ra số màu của biển hiệu cũng không nên quá 3 màu, nên có 1 đến 2 màu nổi bật đồng thời cũng là màu đại diện của thương hiệu.
Biển hiệu quá nhiều chi tiết gây khó nhìn
Một vài những quy tắc chọn màu có thể kể đến như nên sử dụng các màu đỏ, vàng, cam – màu nóng nói chung cho các cửa hàng đồ ăn, cửa hàng rau quả nên sử dụng những màu tươi như xanh lá. Trong khi đó cửa hàng điện tử phụ kiện thì đen và xanh dương vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả. Áp dụng những quy tắc về màu sắc như vậy giúp khách hàng chỉ cần nhìn 1 lần là có thể biết được mặt hàng bạn đang kinh doanh.
Tránh sử dụng những biển hiệu quá nhỏ
Biển hiệu kích cỡ quá nhỏ khiến khách hàng khó có thể nhìn thấy cửa hàng từ phía xa, chính vì vậy chúng ta cần có một chiếc biển hiệu kích cỡ tương đối để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra. Thông thường biển hiệu nên kéo dài bằng với chiều rộng của mặt tiền của cửa hàng.
Chiều cao của biển hiệu có thể có nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo không gian xung quanh cửa hàng và sở thích của người chủ. Chẳng hạn nếu cửa hàng quá nhỏ và có phần lọt thỏm giữa những cửa hàng khác chủ nhân nên làm chiếc biển có kích thước lớn để làm nổi bật thương hiệu cửa hàng mình.
Hướng nhìn của biển hiệu
Thông thường nếu có thể chủ cửa hàng nên tránh 2 hướng nhìn đó là hướng Nam và hướng Tây Nam. Theo quan niệm phong thủy, hướng Nam là hướng Hỏa, những ngôi nhà có mặt tiền theo hướng này có nhiều nguy cơ hỏa hoạn, dễ cháy nổ. Nếu bắt buộc phải lắp biển hiệu nhìn theo hướng Nam, người chủ nên hết sức cẩn thận và tránh sử dụng những vật thường gây cháy nổ.
Hướng thứ hai cần tránh khi lắp biển hiệu cửa hàng đó là hướng Tây Nam, bởi theo người xưa quan niệm hướng Tây Nam là hướng xấu. Nhà có mặt tiền theo hướng Tây Nam rất dễ làm cho người trong nhà gặp ốm yếu triền miên, sức khỏe suy giảm.
Ngoài những điều trên, chủ cửa hàng cũng có thể đi xem các thầy phong thủy để lựa chọn màu sắc, hướng đặt biển hiệu phù hợp giúp kinh doanh phát đạt. Biển hiệu cửa hàng luôn là yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh mà chúng ta cần dành nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu, lựa chọn.
Xem thêm >>> 2 phương án làm biển quảng cáo tòa nhà được ưa chuộng nhất hiện nay