Biển quảng cáo được xem như phương tiện tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay. Đặc biệt là tại sân bay – nơi được cho là có nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy họ là những ai và việc đặt biển quảng cáo ở đây có những ưu điểm gì so với những khu vực khác. Hãy cùng theo dõi những thông tin sau đây:
Đối tượng là các khách hàng tiềm năng
Sân bay là nơi tập trung phân khúc khách hàng có tài chính cao. Phần lớn hành khách thuộc nhóm quản lý doanh nghiệp, doanh nhân thường xuyên sử dụng máy bay để đi công tác. Quảng cáo tại sân bay giúp nâng cao khả năng tiếp cận đối với nhóm khách hàng này.
Hầu hết hành khách tại sân bay là các đối tượng khách hàng tiềm năng. Đó thường là:
- Các nhà kinh tế trong và ngoài nước
- Các quan chức chính phủ
- Những người có thu nhập cao
- Các nhóm đối tượng khác
Đây là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu với hầu hết các nhóm sản phẩm.
Địa điểm quảng cáo sang trọng, bắt mắt
Có rất nhiều địa điểm khác nhau để quảng cáo dưới hình thức hộp đèn, biển ngoài trời… Tuy vậy sân bay được xem là một trong những địa điểm quảng cáo với lợi thế về không gian sáng và sang trọng. Đây là yếu tố góp phần quan trọng giúp các hình ảnh quảng cáo được xuất hiện với những màu sắc, hình ảnh ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng.
Hành khách có nhiều thời gian để quan sát các vị trí quảng cáo
So với tất cả các phương tiện giao thông, thủ tục hàng không chiếm khoảng thời gian dài nhất. Hành khách phải dành nhiều thời gian chờ đợi, do vậy cũng có nhiều thời gian để ngắm nhìn những biển quảng cáo xung quanh. Hình ảnh, nội dung của các biển quảng cáo rõ ràng luôn có cơ hội ập vào tâm trí khách hàng trong khoảng thời gian dài, ấn tượng và bắt mắt nhất.
Chi phí cho quảng cáo hợp lý
So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo tại sân bay có chi phí khá hợp lý với hiệu quả truyền thông cao.
Lưu lượng khách hàng tăng cao mỗi năm
Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất về du lịch cũng như đầu tư kinh doanh với gần 90% lượng khách đến bằng đường hàng không. Do đó, sân bay là địa điểm quảng cáo hiệu quả, gây ấn tượng tới hàng chục triệu hành khách/năm.
Lợi ích của việc đặt biển quảng cáo tại sân bay:
- Khẳng định được đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp
- Quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến các đối tác trong và ngoài nước
- Vị trí quảng cáo đẹp để khách hàng có được ấn tượng tốt đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
- Có cơ hội tốt để tiếp cận với nhóm đầu tư trực tiếp nước ngoài và các phái đoàn thương mại.
- Là nơi khách hàng dừng chân lâu có điều kiện quyết định lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng.
- Thu hút được sự chú ý của khách hàng với tầm nhìn trực diện.
- Thu hút được khách hàng mục tiêu qua đó mang lại hiệu quả marketing cao cho doanh nghiệp.