Nếu đang ấp ủ một ý tưởng, bạn hãy hoàn thiện chứ không nên đi hỏi ý kiến người khác ngay. Vì điều này có thể làm cho bạn phải suy nghĩ, làm sai lệch ý tưởng ban đầu mà bạn muốn hướng đến.
Ý tưởng sáng tạo chính là nhân tố tác động đến sự thành hay bại của một chiến dịch làm biển quảng cáo. Sáng tạo có hay, có ấn tượng thì mới hấp dẫn và làm cho khách hàng dễ nhớ đến. Nếu 1 ý tưởng quá nhàm chán, nó sẽ trôi tuột đi mà không lưu lại gì. Vậy câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để có thể có một ý tưởng hay để làm biển quảng cáo?
Cách lên ý tưởng cho biển quảng cáo:
Để lên ý tưởng cần dựa vào nhiều yếu tố. Bạn cần trả lời được các câu hỏi như:
Biển quảng cáo dùng vào việc gì: Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu hay chỉ đơn giản như phòng ban, biển chỉ dẫn?
Những thông tin cần có trên tấm biển?
Khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là ai? Nhu cầu, sở thích…
Địa điểm, vị trí lắp đặt?
Sau khi trả lời được những câu trả lời đó thì hãy cố sáng tạo và ghi tất cả các ý tưởng cho biển quảng cáo. Việc để có một ý tưởng tốt không phải chỉ xuất hiện trong vài phút mà đôi khi ý tưởng nảy ra bất chợt, cũng có khi phải vài ngày mới có 1 ý tưởng.
Lựa chọn ý tưởng hay
Ngay sau khi bạn đã liệt kê ra 1 loạt những ý tưởng và bắt đầu đánh dấu các ý tưởng mà bạn cảm thấy hài lòng nhất. Nó chính là khung sườn để bạn dựng nên 1 tấm biển quảng cáo đẹp. Bạn phải xem ý tưởng nào mới là khả quan nhất, hoàn hảo nhất và chính lúc này bạn bắt đầu thảo luận với mọi người xung quanh.
Bình thường, một tấm biển quảng cáo đẹp nếu có ý tưởng sáng tạo hay cũng cần phải có những nội dung thu hút, hình ảnh đặc sắc. Không nhất thiết cần có nhiều chữ nhưng phải thật sự gây ấn tượng.
Còn nếu bạn gặp khó khăn trong việc nghĩ ra một ý tưởng, bạn vẫn có thể liên hệ với những công ty, đơn vị làm dịch vụ biển quảng cáo uy tín chất lượng. Chắc chắn cùng với những kinh nghiệm lâu năm ở trên thị trường dịch vụ quảng cáo, họ sẽ phát thảo cho bạn những ý tưởng hay và giúp bạn cảm thấy hài lòng.